banner

TP.HCM khởi động tuyến đường 15.000 tỷ đồng

Một tin vui cho những người dân sinh hoạt tại Thành Phố Hồ Chí minh và nhiều du khách sử dụng các chuyến bay nội địa, Quốc tế. Đoạn đường từ trung tâm Thành Phố đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được nối liền một tuyến kéo dài với số vốn đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng. Bạn sẽ không còn phải chạy lòng vòng từ sân bay về trung tâm thành phố như trước nữa. Dự án xây dựng tuyến đường này hiện cũng đang nhận được khá nhiều ý kiến ủng hộ đồng tình từ đa số người dân đang sống và sinh hoạt tại TP Hồ Chí Minh.

❂ Tin Mới về Bán Nhà Quận Tân Bình khám phá ngay!.

❂ Quy Trình Dịch vụ Nhà Đất Tân Bình tại Nhà Đất Hoàng Hà.

HCM Khởi động tuyến đường từ trung tâm đến sân bay Tân Sơn Nhất 15.000 tỷ.

 

Trong buổi trao đổi phóng vấn mới đây với phóng viên của nhà đất Hoàng Hà. ông Lê Quốc Bình, TGĐ Công ty ĐTHT Kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết:

“Dự án xây dựng tuyến đường nối liền trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với Sân Bay Tân Sơn Nhất hiện đang được phác thảo và xây dựng bước đầu với các bản kế hoạch sơ bộ. Dự án tiêu tốn khá nhiều ngân sách cho việc bồi thường giải phóng mặt bằng lẫn thi công triển khai. Dự tính, chi phí đầu tư cho dự án sẽ lên đến mức khủng: 15.000 Tỷ Đồng. BOT (hay còn gọi là : Xây dựng – Kinh Doanh – Chuyển Giao) là hình thức đề xuất xây dựng của chúng tôi”.

con-duong-tren-khong-hoa-minh-vao-khung-canh-tu-nhien-anh-xinhua-tin8-5

Ông Bình cho biết thêm, Hiện CII đã thành lập công ty với mục đích dễ dàng thi công và kiểm soát toàn bộ các mắt xích của công trình sắp triển khai tới đây. CII hiện nay đã chuyển giao các văn bản báo cáo với UBCK (ủy ban chứng khoán) Nhà nước và Sở GDCK Hồ Chí Minh về việc Công ty ĐTHT Kỹ thuật TP.HCM (CII) thành lập Công ty TNHH Đầu tư đường trên cao số 1 với vốn đầu tư ban đầu chiếm hơn 80% là vốn đầu tư của CII.

 

Dữ Nguyên Vẻ Đẹp kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

 

Dựa theo Quyết định 568/2013 của TTCP đầu tư và quy hoạch hạ tầng giao thông vận tải đường bộ TP.Hồ Chí Minh năm 2020 và tầm nhìn sau 2030. Dự án Đường cao tốc trên không nối liền sân bay Tân Sơn nhất về Trung Tâm Thành Phố được phê duyệt và triển khai thi công. “Cho nên, CII sẽ được miễn đề xuất đầu tư theo tuyến cũ từ nút giao Lăng Cha Cả – kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè – Nguyễn Hữu Cảnh. Bởi vì nếu đi theo hướng tuyến cũ có thể con đường mới này sẽ phá vỡ cảnh quang sẵn có vừa được tu sử của kênh Nhiêu Lộc – Thị nghè. Tuyến đường này được dự báo mô phỏng là sẽ gặp nhiều phức tạp trong khâu thi công triển khai khi mà tuyến đường gặp phải nhiều khúc cua, khúc cua gấp” – ông Bình cho biết thêm.

Với tuyến đường mới trên không này, Mọi hoạt động di chuyển, đi lại từ Sân Bay Tân Sơn Nhất về Trung Tâm Thành Phố Hay ngược lại sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Tiết kiệm thời gian mà người di chuyển không cần phải lòng vòng phức tạp trên dãy phố trái phải như thế đánh ma trận. Chỉ với một phương pháp di chuyển theo hướng đường thẳng, bạn có thể đáp sân bay kịp thời và tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

 

Xây dựng tuyến đường, bao luôn chuyện bồi thường

 

Theo thống kê sơ bộ của Công ty ĐTHT Kỹ thuật TP.HCM (CII). Tổng chi phí cho việc giải phóng mặt bằng ước lượng sẽ lên tới 6.000 Tỷ đồng. Chủ yếu tập trung tại khu vực từ đường Phan Xích Long nối dài đến Điện Biên Phủ và đoàn Ngô Tất Tố hạ xuống cầu Phú An. Đây là khu vực nặng nhất trong chuỗi giải tỏa đường cao tốc trên không.

“CII đã quyết định sẽ chi trả các khoản bồi thường giải phóng mặt bằng vì vấn đề nếu để thành phố triển khai có khả năng sẽ dẫn đến tình trạng chậm thời gian tiến độ của dự án. Ngoài ra, CII cũng mong muốn được chính quyền thành phố hỗ trợ trong quá trình giải tỏa mặt bằng để sớm thi công kịp tiến độ của công trình. Nếu được sự hỗ trợ kịp thời từ thành Phố, Công trình đường cao tốc trên không nối liền tân sơn nhất về trung tâm thành phố có thể được hoàn thiện sớm trong vòng chưa đến 3 năm” – ông Bình khẳng định.

Theo tiêu chuẩn chung, đường trên cao có bốn làn xe chạy hai chiều và có dải phân cách giữa cùng vách chắn an toàn hai bên. Với “đầu bài” như thế, theo ông Bình hệ trụ từ dưới đất lên có thể nằm lọt giữa dải phân cách của mặt đường hiện hữu. Còn hệ đà trụ phía trên sẽ là hình chữ T xòe ra hai bên.

Ngoài ra, bốn làn đường trên cao sẽ được thiết kế gọn, đẹp để chúng không tỏa ra che hết mặt đường bên dưới. “Về tổng thể, đường đi trên cao giữa lòng TP không chỉ là công trình cầu, đường mà nó còn là công trình kiến trúc, mỹ thuật bổ sung cho cảnh quan TP. Nó không thể là thanh gươm xù xì huơ lên giữa lòng TP” – một kỹ sư của CII thông tin thêm.

Lê Ngọc Hiệp

Nhân viên mới của Nhà Đất Hoàng Hà

7 câu hỏi thường gặp về quy định mua bán nhà đất

7 câu hỏi thường gặp về quy định mua bán nhà đất

Ngoài những kinh nghiệm về tìm kiếm, thương lượng giá cả, người mua và người bán cũng cần trang bị thêm một số kiến thức về quy định của...

Hướng dẫn thủ tục sang tên sổ đỏ

Hướng dẫn thủ tục sang tên sổ đỏ

Bất kể khi mua – bán – sang – nhượng hay được thừa kế lại miếng đất, căn nhà từ bố mẹ, người thân, việc đầu tiên bạn cần...

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi mua bán nhà

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi mua bán nhà

Khâu chuẩn bị được đánh giá là một trong những khâu quan trọng nhất khi tiến hành giao dịch mua bán bất động sản. Nhưng vì thiếu hiểu biết...

 

CHUYÊN GIA BĐS

Cô Hà

0903 696 093

0917 696 093

Điện ngay để được tư vấn miễn phí

BẢN ĐỒ

GỬI TIN NHẮN

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC

HỖ TRỢ VAY NGÂN HÀNG

vietcombank sacombank
Eximbank

DMCA.com Protection Status