banner

Phép thử nào đang được chờ đợi cho thị trường bán lẻ Sài Gòn

Thành Phố Hồ Chí Minh hiện có tới 1,1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ nên một mối lo ngại hiện hữu là sự quá tải cung cầu khi nguồn cung thừa thãi. Tuy nhiên  Cushman & Wakefield Việt Nam đã làm yên lòng thị trường khi cho rằng, để đánh giá 1 thị trường có quá tải hay không cần dựa trên nhiều yếu tố khác làm phép thử mới có thể kết luận được.

❂ Tin Mới về Nhà Bán Quận Tân Bình khám phá ngay!.

❂ Quy Trình Môi Giới Nhà Đất Tân Bình tại Nhà Đất Hoàng Hà.

Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, Alex Crane đánh giá, với 1,1 triệu m2 sàn mặt bằng bán lẻ trên tổng số khoảng 10 triệu dân thì TP HCM chưa phải là quá tải. Những điểm mua sắm vắng khách, kinh doanh kém hiệu quả trên thị trường hiện nay có thể bắt nguồn từ nguyên nhân định vị kém, thiết kế, bố trí chưa phù hợp và chưa được đặt vào đúng phân khúc. “Tôi nghĩ phép thử thật sự sẽ xuất hiện khi một số trung tâm thương mại sắp mở cửa ngay tại khu lõi trung tâm (CBD). Chúng ta hãy chờ xem”, ông Alex Crane nói.

Theo nhận định của chuyên gia này thì độ phủ của thị trường BĐS không chỉ dựa vào vấn đề cân bằng giữa số dân và mặt bằng bán lẻ, tại vì vấn đề lại nằm ở nhu cầu. Cả thị trường sẽ được trông thấy một phép thử sắp tới khi mà Takashimaya sẽ chính thức góp mặt tại thị trường TP HCM, Saigon Center 2 khởi công. Khi đó ta có thể nhận định được định vị DA và nhu cầu thực sự của người mua sắm sẽ là như thế nào.

bds-sg

Nhận định của Cushman & Wakefield là cần thêm 1 phép thử tại trung tâm Sài Gòn để đánh giá vấn đề quá tải hay không, khi mà Parkson đóng cửa trung tâm thương mại tại quận 7 SG.

Một nhà quản lý am tường thị trường, có được nhà bán lẻ phù hợp và bố trí mặt bằng khách thuê chuyên nghiệp là chìa khóa cho một trung tâm trương mại thành công. Giám đốc điều hành Bộ phận Nghiên cứu thị trường Cushman & Wakefield Châu Á Thái Bình Dương, Sigrid Zialcita cho biết.

Một lợi thế lớn của SG là sở hữu dân số trẻ, nhu cầu thực phẩm, đồ ăn thức uống, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng nhiều, đi cùng với nó là 1 thị trường BĐS đang rất phát triển. Vì vậy các dự án trung tâm thương mại cần phải thực sự đầu tư nghiên cứu thật kỹ càng, bài bản, khảo sát chi tiết quanh khu dân cư có gì, phải biết được mục tiêu thị trường là gì.

 

“Gia nhập WTO cũng như TPP đang biến Việt Nam thành ngôi sao đang lên với thị trường mở có tính hội nhập cao và có rất nhiều cơ hội cho ngành bán lẻ. Các bạn đã sẵn sàng cho một thị trường đầy sôi động”, bà nói.

Nếu nhìn trên yếu tố vĩ mô, TP HCM có dân số trẻ, sức mua cũng lớn, tuy nhiên định vị và bố trí như thế nào là một dấu hỏi? Các khu thương mại cần gắn với xu hướng tiêu dùng nữa. Vì bán lẻ thực ra là thị trường liên tục phải thay đổi để chạy đua với thị hiếu của người tiêu dùng.

Định vị và phát triển dự án là bước đầu tiên và rất quan trọng, sau đó mới nói đến tổ chức ngành hàng ở trong mỗi trung tâm. Bởi vì nếu định vị và phát triển dự án không đúng thì dù dự án có đang ở vị trí nào cũng không hấp dẫn người tiêu dùng được.

TP HCM đã manh nha một số hình thức bán lẻ được tổ chức bài bản. Điển hình là những khu mua sắm one stop shopping đã xuất hiện. Trong đó có tất cả đồ ăn thức uống, giải trí, mua sắm ở cùng một khu thương mại năng động, hiện đại. Đây là một hình thức bán lẻ đa dạng ngày càng phổ biến và được đón nhận tốt.

 

GỬI TIN NHẮN

Cựu bộ trưởng Thương Mại Trương Đình Tuyển và nhà môi giới Nguyễn Ngọc Hà tại hội nghị "Doanh nghiệp Việt Nam & Con đường hội nhập trong không gian kinh tế toàn cầu".

CHUYÊN GIA BĐS

Cô Hà

0903 696 093

0917 696 093

Điện ngay để được tư vấn miễn phí

BẢN ĐỒ