banner

Ngôi làng nằm trong quy hoạch sân bay Nội Bài mở rộng.

Sẽ khai thác 720 nghìn mét vuông khu đất trực thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường, Mai Đình của huyện Sóc Sơn tại vị trí đối diện nhà ga hàng không T1 và T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) chủ yếu ruộng và nhà dân.

❂ Tin Mới về Bán Nhà Tân Bình khám phá ngay!.

❂ Quy Trình Dịch vụ môi giới nhà đất Tân Bình tại Nhà Đất Hoàng Hà.

Ngoi lang nam trong quy hoach san bay Noi Bai mo rong hinh anh 2

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không nước ta cho biết, phương án quy hoạch nhà ga Cảng Hàng Không(viết tắt là CHK) Nội Bài mới (nhà ga T3, T4) con đường cất hạ cánh mới diện tích 720 ha, trực thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường cũng như Mai Đình (trong ảnh) của huyện Sóc Sơn, cũng được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2008.

Diện tích đất được quy hoạch mang đến cho Cảng Hàng Không Quốc Tế Nội Bài (CHKQT Nội Bài) mang tầm nhìn tới năm 2030 cho khoảng 1.500 ha (gấp hai lần diện tích CHK Nội Bài hiện tại). Dự kiến, cho năm 2050, CHKQT Nội Bài đạt công suất 80-100 triệu khách/năm.

Trong lúc đó, theo quy hoạch hạ tầng giao thông thủ đô cho năm 2030, tầm nhìn năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2050, thủ đô sẽ có được tổng cộng 5 cảng hàng không, Trong số đó 2 sân bay quốc tế.

Trong 720 ha đất của ba xã Phú Minh, Phú Cường Mai Đình đa phần  nông nghiệp, cánh đồng trồng hoa màu cũng như ao hồ.

Hầu hết người dân sinh sống ở đây không hề biết được những điều gì về chuyện quy hoạch khu vực này nên đã xây dựng nhiều nhà vững chắc và kiên cố, mà thậm chí khá nhanh.

 Ttrong hình là 1 trong nhưng mà căn nhà mới xây với kiểu dáng thiết kế khá văn minh, nó gần nhà ga T2 chưa đầy 1 km về phía bên kia con đường.

Một ngôi nhà khác tại xã Phú Cường đang trong thời gian hoàn thiện.

Khoảng cách những ngôi làng ở trong ba xã này đến địa phận cảng hàng không chỉ vài trăm mét.

Dự kiến, chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường thiết kế khu tái định cư cho người dân dự kiến tầm 2 tỷ USD (tính theo thời giá năm 2015). Dự định, gần 4.500 người dân bị ảnh hưởng, an sinh cộng đồng được xem là thách thức lớn cho dự án này.

Nếu thực hiện theo quy hoạch, phần mở rộng (hai công ty ga T3, T4 cũng như đường băng) mang mô hình rất lớn tương đương dự án công trình cảng hàng không Long Thành (Đồng Nai)

Theo lãnh đạo Bộ giao thông vận tải, Bộ đang nghiêng theo giải pháp mở rộng, cải tạo hai nhà ga T1, T2 hiện nay thay vì xây có thêm 2 chủ ga còn mới trong khoảng thời gian sắp đến. Lý do cùng với vận tốc tăng trưởng nóng ngày nay,sân bay Nội Bài sẽ sớm quá khả năng vận chuyển, không thể chờ việc lập dự án công trình quy hoạch nhà ga T3, T4 – vốn cần không ít thời gian.

Đài điều hành và kiểm soát không lưu của Tổng công ty điều hành bay khu vực miền Bắc nhìn từ xã Phú Cường. Hiện tại vận tốc tăng trưởng của ngành không hề nhỏ, khoảng 14-17% một năm, riêng trong năm này tăng 16%, vượt dự tính trước đó.

Trước mắt Bộ sẽ bàn giao Tổng công ty hàng không VN để mở rộng cảng nhà ga T1 cũng như T2 nhằm bảo vệ năng lực vận chuyển ít nhất 20-25 triệu hành khách/năm.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường , Bộ dự kiến tiếp tục xây thêm một đường cất hạ cánh phía Nam, song song với 2 tuyến băng hiện tại đã . N ga T1 tiếp tục mở rộng cũng như cải tạo, tăng thêm tầng nhằm cung cấp đủ khối lượng khách hàng trong nước. Trong lúc đó, cũng mở rộng nhà ga T2, đi theo thiết kế của công ty NTK Nhật Bản, đã chỗ để mở thêm 6-8 sân đỗ. “Việc mở rộng T2 như thế rất đơn giản”, Thứ trưởng Trường nói.

 

GỬI TIN NHẮN

Cựu bộ trưởng Thương Mại Trương Đình Tuyển và nhà môi giới Nguyễn Ngọc Hà tại hội nghị "Doanh nghiệp Việt Nam & Con đường hội nhập trong không gian kinh tế toàn cầu".

CHUYÊN GIA BĐS

Cô Hà

0903 696 093

0917 696 093

Điện ngay để được tư vấn miễn phí

BẢN ĐỒ